Game hóa các điểm đến - Quảng bá văn hóa du lịch thông qua công nghệ

"Game hóa di sản" là quá trình biến đổi những yếu tố của di sản văn hóa thành trò chơi, từ đó mang lại trải nghiệm cảm giác giải trí hấp dẫn hơn của điểm đến đó, cũng góp phần giúp du khách có thể có được những hành trình khám phá thực tế tại các điểm đến một cách sâu hơn và thiết thực hơn, nâng cao nhận thức và sự yêu mến đối với văn hóa truyền thống. Xu hướng này đang ngày càng phổ biến trên toàn cầu, khi các quốc gia tìm cách giới thiệu văn hóa du lịch của mình một cách sáng tạo và tương tác hơn thông qua công nghệ. Tại Việt Nam, hình thức áp dụng công nghệ này cũng đã được triển khai từ nhiều năm trước nhưng phải đến thời điểm hiện tại, các app trò chơi mới được hoàn thiện tốt hơn và áp dụng nhiều hơn tại nhiều điểm du lịch nổi tiếng của nước ta.

Theo: Báo điện tử Tổ quốc (Toquoc.vn)